Những điều cần chú ý khi chỉnh nha tháo lắp có ốc nong rộng

chỉnh nha tháo lắp có ốc nong càng ngày càng trở nên phổ quát bởi những ưu điểm ráo trọi của nó mà không một loại mắc cài niềng răng nào có được . Vậy chỉnh nha tháo lắp có ốc nong rộng có những lưu ý gì ?
Chỉnh nha tháo lắp là hình thức chỉnh hình răng và hàm bằng khí cụ có thể tháo ra lắp vào một cách chủ động được bởi bệnh nhân.

Những ưu điểm của chỉnh nha tháo lắp
– tiện lợi của chỉnh nha tháo lắp là trẻ có thể tháo ra theo ý muốn nên dễ được chấp nhận và trẻ có thể ăn, uống những món mà mình ưa chuộng trong quá trình điều trị.
– Chỉnh nha tháo lắp hữu ích khi số tiền để chỉnh răng của bạn là hạn chế
– Tương đối đơn giản để điều chỉnh răng mà đòi hỏi ít thời kì lâm sàng.
– Nếu thiết bị chỉnh nha tháo lắp làm cho răng miệng bạn bị kích thích, bạn có thể loại bỏ nó bất cứ lúc nào.
– Nó có thể được loại bỏ khi bạn chơi thể thao, cho nên thiệt hại cho bệnh nhân và thiết bị giảm đến mức tối thiểu.
– Có thể dễ dàng loại bỏ và dễ dàng vệ sinh răng miệng.
– Chỉnh nha tháo lắp hạp cho trẻ từ 8-12 tuổi mà có những thể hiện thất thường về răng như: món, hô, khấp khểnh răng thì biện pháp mang hàm chỉnh tháo lắp rất tốt để đề phòng.
– Hơn nữa giá chỉnh nha tháo lắp rẻ hơn rất nhiều so với hoài thực hành chỉnh nha nhất quyết.
Chỉnh nha tháo lắp có ốc nong rộng là loại hàm có cung môi, lo xo và ốc nong để có thể nới rộng hoặc kéo vào khi cấp thiết. Khí cụ này được gắn vào vòm trong của cung hàm và từ từ đẩy các răng ra xa, giúp cung hàm được nới rộng hơn. Chỉnh nha có ốc nong rộng phương pháp niềng răng nhanh chóng.
Chỉnh nha tháo lắp chỉ đóng vai trò tương trợ cho những ca niềng răng có cung hàm quá hẹp, cấu trúc xương hàm bất xứng trong điều trị cho con trẻ và người lớn. Giải pháp này thường được vận dụng cho trẻ khoảng từ 9 đến 12 tuổi vì giai đoạn này cấu trúc xương hàm của trẻ phát triển vẫn chưa ổn định rất tiện lợi cho quá trình nới rộng xương hàm và giúp sắp xếp răng đều đặn hơn.

Có thể bạn quan tâm >>
Để dùng chỉnh nha tháo lắp có ốc nong rộng hiệu quả, bệnh nhân cần lưu ý một vài vấn đề sau:
– Đeo khí cụ thường xuyên, chỉ tháo ra khi nào thật sự cấp thiết để đạt hiệu quả tốt (chí ít là 22h mỗi ngày).
– Sau mỗi bữa ăn, vệ sinh răng miệng và khí cụ sạch sẽ trước khi đeo chúng trở lại.
– Những ngày trước tiên khi mới đeo khí cụ tháo lắp sẽ có cảm giác khó chịu và đau nhưng cảm giác này sẽ mau chóng hết. Nếu tình trạng đau kéo dài liên tiếp, bệnh nhân cần đến nha khoa để thầy thuốc rà soát.
– Khí cụ tháo lắp có thể gây khó phát âm và làm tăng tiết nước miếng trong nhưng chỉ xảy ra trong những ngày trước hết, sẽ trở lại thể bình thường khi đã dần thích nghi với chúng.
– Cần tránh những thực phẩm quá cứng, dai vì khí cụ nong rộng hàm dễ bị biến dạng nếu tạo lực quá mạnh.
Qua bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp chỉnh nha tháo lắp có ốc nong rộng. Tùy theo từng trường hợp mà áp dụng phương pháp hàm chỉnh nha tháo lắp cho phù hợp. Cách tốt nhất khi có nhu cầu, bạn cần tìm cho mình 1 địa chỉ niềng răng uy tín nhất ở tphcm thăm khám để được thầy thuốc tham mưu cụ thể và xác thực hơn cho trường hợp của mình..

 

Leave a comment